ขณะนี้คุณอยู่ที่ > หน้าแรก > ข่าวประชาสัมพันธ์ > ข่าวกิจกรรม

เทศบาลนครเชียงใหม่จัดกิจกรรมรณรงค์ตลาดสะอาด อาหารปลอดภัย สร้างความมั่นใจแก่ผู้บริโภคช่วงเทศกาลตรุษจีนที่กำลังจะมาถึง


22 มกราคม 2563 209
---เมื่อวันที่ 21 มกราคม 2563 นายไพศาล สุรธรรมวิทย์ เลขานุการนายกเทศมนตรีนครเชียงใหม่ เป็นประธานเปิดกิจกรรมรณรงค์ “ตลาดสะอาด อาหารปลอดภัย” เพื่อสร้างความมั่นใจให้แก่ผู้บริโภคในเทศกาลตรุษจีน ที่เป็นหนึ่งในเทศกาลที่สำคัญของคนไทยเชื้อสายจีน เป็นเทศกาลแห่งการเฉลิมฉลอง สังสรรค์ ซึ่งมักจะมีการจับจ่ายซื้อสินค้าต่างๆ ทั้งอาหารสด อาหารแห้ง ผักและผลไม้ เพื่อใช้ในการประกอบอาหารและพิธีไหว้บรรพบุรุษ และตลาดวโรรสเป็นตลาดที่ใหญ่ที่สุดและเป็นตลาดเก่าแก่ที่มีประวัติอันยาวนานมานับร้อยปี และเป็นที่นิยมแหล่งจับจ่ายซื้อสินค้าของประชาชนชาวเชียงใหม่ ตลอดจนนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศ โดยเฉพาะเทศกาลตรุษจีนที่จะมาเลือกซื้อสินค้าต่างๆ เพื่อใช้ในการประกอบพิธี
--เทศบาลนครเชียงใหม่ ร่วมกับภาคีเครือข่ายด้านอาหารปลอดภัย ประกอบด้วย ตลาดวโรรส ศูนย์อนามัยที่ 1 เชียงใหม่ สำนักงาสาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ สำนักงานป้องกันควบคุมโรคที่ 1 เชียงใหม่ ชมรมตลาดสดน่าซื้อจังหวัดเชียงใหม่ จึงได้ร่วมกันจัดกิจกรรมรณรงค์ ตลาดสะอาด อาหารปลอดภัย เทศกาลตรุษจีน ขึ้น มีกิจกรรมการจัดนิทรรศการให้ความรู้ การตรวจเฝ้าระวังด้านความปลอดภัยของอาหารที่นิยมรับประทานในช่วงเทศกาลตรุษจีน การจัดกิจกรรม Big Cleaning Day เพื่อส่งเสริมให้สถานประกอบการตลาดมีการจัดการด้านสุขาภิบาลที่ถูกสุขลักษณะ สร้างความมั่นใจในด้านอาหารปลอดภัย ความสะอาดของสถานที่จำหน่ายอาหาร ให้แก่ประชาชนชาวเชียงใหม่ นักท่องเที่ยวที่จะเข้ามาท่องเที่ยวในช่วงการจัดการเทศกาลไชน่าทาวน์เมืองเชียงใหม่ ครั้งที่ 18 ที่กำลังจะจัดให้มีขึ้นระหว่างวันที่ 24 -26 มกราคม 2563 ที่จะถึงนี้ นอกจากนี้ คณะผู้บริหาร ยังได้มอบส้มมงคลและขนมปุยฝ้ายให้แก่ผู้จัดการตลาดวโรรส ประธานชมรมตลาดสดน่าซื้อ จังหวัดเชียงใหม่ ผู้ร่วมงาน ประชาชน และนักท่องเที่ยว ณ ตลาดวโรรส.



 
  • Share this post!
แนะนำเทศบาล   + ข้อมูลทั่วไป   + บุคลากร   + หน่วยงานภายใน
เอกสาร/รายงาน   - แผนพัฒนาท้องถิ่น   - เทศบัญญัติงบประมาณรายจ่ายประจำปี   - รายงานการติดตามประเมินผล   - แผนพัฒนาการศึกษา   + งานกิจการสภาเทศบาลนครเชียงใหม่   - รายงานสรุปผลการประเมินประสิทธิภาพของ อปท. (LPA)   - การประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสฯ(ITA)   - รายงานการประชุมคณะกรรมการพัฒนาเทศบาลฯและประชาคมท้องถิ่น   + รายงาน/เอกสารดาวน์โหลดอื่นๆ   + การประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสฯ (ITA) 2023
ประกาศต่างๆ   + ประกาศราคากลาง   + ข่าวประกวดราคาอิเล็กทรอนิกส์(e-bidding)   + ประกาศผู้ชนะการเสนอราคา   + ประกาศสมัครงาน/รับโอน   - มาตรการเพื่อป้องกันการทุจริต   + ศูนย์ประสานงานการเลือกตั้งเทศบาลนครเชียงใหม่   - TIA จัดซื้อจัดจ้าง
ข้อมูลบริการ   - ถามตอบ   - ติดต่อเรา   + ส่วนควบคุมอาคารและผังเมือง   + ศูนย์ช่วยเหลือประชาชนเทศบาลนครเชียงใหม่   + กองการเจ้าหน้าที่   - ประกาศความเสี่ยงด้านทุจริต   - รวบรวมผลงานที่ผ่านมา   - รายงานผลข้อร้องเรียน   + ฐานข้อมูลตลาด   - คู่มือประชาชน   - คู่มือปฏิบัติงานสำหรับเจ้าหน้าที่   - E-Service   - แบบฟอร์ม Download (สำหรับประชาชน)   - คลองแม่ข่า
สำนักงานเทศบาลนครเชียงใหม่ ตั้งอยู่ที่ ๑ ถนนวังสิงห์คำอ.เมือง จ.เชียงใหม่
053-259000

©Copyrights. All rights reserved. ©สงวนลิขสิทธิ์เทศบาลนครเชียงใหม่